Trang

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Hoàng hôn buông cho lòng ai vấn vương



Hoàng hôn buông cho lòng ai vấn vương

Thương gởi đến các bạn những ảnh chụp lúc hoàng hôn đang dần buông của khắp nơi trên trái đất này, ai nói rằng mình không rung động trước hoàng hôn? Hoàng hôn mang vẻ đẹp liêu trai, một chút bí ẩn, một chút mênh mông, một chút nắng còn sót lại chuyển đổi từ màu nắng vàng rực rỡ sang những gam màu sâu lắng, u uẩn và làm cho người ngắm nhìn chìm vào trong ưu tư, hoài niệm chút gì đó xa xôi luyến nhớ một thời.
Những tấm hình về bình minh và hoàng hôn không khác nhau là bao, đôi khi chúng thật giống nhau khiến cho người ngắm nhìn lẫn lộn, nhưng chúng lại mang 2 sắc thái khác nhau, bình minh cho một ngày mới một sự khởi đầu, hoàng hôn cho những gì cuối cùng còn sót lại, nhưng chú ý một chút chúng ta sẽ nhận ra 2 trạng thái khác nhau này, bình minh, những tia nắng dường như thanh mảnh hơn rõ ràng từng sợi nắng có sắc sáng rực rỡ, còn hoàng hôn là mảng nắng tàn hòa quyện với sắc trời hơi tối đi và thấp dần xuống, mình luôn thích ngắm nhìn những tấm hình về bình minh và hoàng hôn rồi tự hỏi mình có lẫn lộn không nhỉ, và mình tự trả lời "có đấy, có đôi khi.." vì chúng thật giống nhau, nhưng cho dù là 2 trạng thái khác biệt nhưng chúng đều giống nhau ở một điểm, chúng làm cho người ngắm nhìn chúng cảm nhận được những cung bậc rung động thật sự từ trong trái tim mình.
Thương chúc tất các bạn cảm thấy bình yên nơi tâm hồn khi ngắm nhìn những tấm hình hoàng hôn này, cảm nhận một điều gì đó đang trở về... đang quay lại... vì mỗi ngày với trăm ngàn bộn bề trong cuộc sống chúng ta đã quên đi hình bóng xưa, những ước mơ, tuổi thần tiên và những gì xinh tươi êm đềm nhất lúc thiếu thời, giờ đây lặng ngắm ánh hoàng hôn mà những ký ức xưa đang trở về, như cuốn phim chiếu chậm lại một thời dấu yêu của mỗi người chúng ta, một sự dịu êm lan tỏa nơi tâm hồn và dần lắng đọng lại thành... giọt nhớ không tên... không màu...!


. không màu...!
Tuyết Loan






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét